Tags

Qua TS siêu thị hay có ức vịt bán đông đá hay thỉnh thoảng có bán tươi, còn nguyên con ở cái làng mình muốn ăn phải đặt hàng nên mình cũng lười vì đặt là phải 3kg lận.

Mình thích ăn thịt vịt, chả hiểu vì sao lại thế, chồng cứ khều: ăn chay niệm phật đọc kinh địa tạng mà cứ thèm thịt là sao, vì mình cứ nói thèm thịt vịt mãi.

Sáng nay mình đi shop mình mua cái ức vịt tươi về mình kho với chao đỏ mình ăn với cơm và rau, vì món này có một mình mình ăn nên nấu thêm thắt cùng khoai môn hay các rau củ khác là mình không ăn hết, qua ngày mai là coi chừng mình không muốn ăn nữa.

Ức vịt mua về rửa sạch với gừng, và chút giấm và rượu cho thơm, cắt nhỏ ướp chung với 3 cục chao trắng, 1/2 cục chao đỏ và nước chao đỏ, đường, hành, tỏi băm nhỏ, ớt sa tế. Khoảng 1h sau cho dầu vào nồi, phi tỏi cho thơm và bỏ thịt vịt vào xào cho săn lại, cho nước dừa tươi (không có cho nước lạnh cũng ok) vào, và sôi bùng lên hớt bọt dơ, rồi để lửa liu riu và cho thêm nước chao đỏ vào cùng 1/2 cục chao đỏ, thêm chút đường nếm lại hơi lạt chút để hắn kẹo lại là vừa ăn hoặc sẽ mặn mòi hơn chút; cứ liu riu cho đến khi nào hắn kẹo lại thiệt kẹo và mặn mặn ngọt ngọt thì đem ăn chung với cơm.

Nói về thịt vịt thì mình đang thèm cháo vịt Thanh Đa lắm đây hihi