Tags

Đãi khách nên làm sương sa hột é dầu chuối, ngon vô cùng cho những ngày nắng nóng, hôm nay còn chút đỉnh để dành cho bé Tú ăn vì hắn thích món này.

Trước đây thị trường chỉ có bán bịch sương sáo mà thôi, nay họ bán sương sáo hột é và thêm phần dầu chuối nữa nên cứ lấy bịch sương sáo 50gram bột trộn chung với 50 đường và 500ml nước khuấy cho tan đều với nhau sau đó cho thêm 500ml nữa vào khuấy cho tan và để cho hắn nghỉ ngơi. Nếu ai thích ăn cứng thì nấu 900ml nước thôi. Nước đường nấu sẵn, hột é lấy ra ngâm với nước cho nở.

Xong xuôi thì bắt nồi lên nấu sương sáo, cứ khuấy đều tay đến khi nó đặc và thành một hỗn hợp mịn thì nhanh tay đổ vào khuôn. Đây là hình gói sương sáo hột é và chai dầu chuối

Còn đây là lúc nấu xong đổ vào cho đông

Khi ăn cho hột é, sương sáo đã cắt, dầu chuối vào cùng nước đường nấu sẵn và đá. Hũ đường mình nấu bằng đường vàng

Cho tất cả vào ly và ùm, ai thích ngọt hơn thì chế thêm nước đường vô

Hôm nay trời nắng gay gắt, con đi học về nóng quá nên mình tranh thủ làm liền bánh lọt và sau đó lấy đậu xanh trong ngăn đá ra, cho vào lò vi sóng cho nó rã đông, rồi cho nước đường đã nấu vào nấu lại cho nó thành một khối mịn, dẻo, chế xí dầu chuối vào, và nấu nước cốt dừa. chiều con về mấy mẹ con chạy lòng vòng đạp xe, chạy cùng nhau sau đó về nhà dứt đẹp chè bánh lọt, ngon vật vã

Chè bánh lọt mình làm dứt khoát phải mò ra waterchestnut starch chứ không làm bằng waterchesnut powder và lá thì lá dứa tươi luôn. Bên TS không có bột waterchestnut starch về Anh than với MC, bà đưa cho 3 hộp bảo về ăn cho đã mùa nóng 🙂 – Lần này mình bỏ ít lá dứa thôi vì trước đây làm cho bạn ở Thụy Sĩ ăn, bạn nói lá dứa nhiều quá.

Hồi xưa mình làm bên Anh đãi bạn, thì bạn lại khen thơm mùi lá dứa ngon

Chè này thì không có đậu xanh

Mình tặng cho vợ chồng hắn cái đồ ép bánh lọt và đứng làm cho coi vậy mà về nhà làm không mịn như bánh lọt của mình, hắn la oai oái vì vậy chắc phải bò đến nhà hắn làm một lần nữa cho hắn coi quá

Ly chè này cũng là ly chè mình làm bên Anh hehe

Món chè bánh lọt mình làm nhanh gọn và ăn rất ngon. Mình không có lá dứa thì đành nhịn chứ hông thề xài mùi panda lá dứa được huhu.

Và có một điều là lá dứa bên Anh dài vô cùng, lá dứa bên TS thì ngắn và không thơm lắm; còn lá dứa bên VN Nha Trang thì lại nhỏ và ngắn ngắn hihi

Cách làm chè bánh lọt nha http://lienrom.wordpress.com/2007/03/05/che-banh-lot/